Ang tulang pinamagatang Binibini ay isang halimbawa ng maikling tula tungkol sa pagmamahal at paghanga sa kay crush. Walang katulad boses humuhuni sa tuwa.


Pin On Tula

Ang paksa ay may pagkakaiba pero ukol sa buhay ng tao at mga emosyon nito.

Paghahambing kay crush at kalikasan tula. Tula Para Sa Kalikasan Mga Halimbawa Ng Tulang Pangkalikasan. Bahagi na ito ng aking kabataan. Ang tulang ito ay para kay crush na hinahangaan minahal at minsan pinaasa tayo.

Basahin rin ang iba pa naming halimbawa at tula dito lang sa. Read Para kay Crush from the story MGA TULA PARA KAY CRUSH by ms_jamy Ms_jamy with 41967 reads. May Pagbabago pa ba.

Katulad ng Haiku ang Senryu ay may sukat na 5-7-5. Kayat pagsisikapan kong itoy pagkainggatan. Simpleng minamasdan ka Bat di ako nag sasawa Wala.

Para sa iba pang halimbawa ng tula tungkol sa crush i-click lang ang mga link sa ilalim. Ito ang pundasyon nang ating kinabukasan. Naalala ko pa ang itsura mo Nung una kang magpakita sa harap ko May salamin at maigsi ang buhok mo Di mo alam natulala ako sayo.

Kasabay ng ulan bumubuhos ang ganda. Ang mga tula nito ay tungkol sa sa kalikasan ang kagandahan nito at bakit kailangan itong sagipin para makita ng nakababatang henerasyon. Tula para kay Crush.

Nakasisiguro ako na makararating sayo ang aking alab na damdamin. Ang gubat sa bundok ay gubat ng yaman. Ang tulang ito ay para kay crush na hinahangaan minahal at minsan pinaasa tayo.

Ating tingnan ang kapaligiran Itoy tila isang panaginip. Bakas man ang pagod sa mga mata. Sa pahinang ito ay mababasa mo ang anim na tula tungkol sa sarili mula sa ibat ibang mga makatang Pilipino.

Pagkat sari-saring buhay dito matatagpuan. Sa maamong mukha at maaliwalas na umaga. Nais kong idaan na lamang sa tula ang aking gustong sabihin sa iyo dahil hindi ko kaya na sabihin ito sa iyo ng personal.

TULA TUNGKOL PANDEMYANG COVID-19 Sa panahon ngayon milyon-milyong tao na ang nahawaan ng sakit na COVID-19. Tula ni bitoks001 galing sa symbianize. Paghahambing sa Senryu at Haiku.

Ikaw at ang kalikasan. Nangingibabaw ang ganda at kapayapaan. Ang sinag ng araw ditto ay walang kasing kinang.

Nung una palang kitang nakita Lintek n. Ang ganda ng kalikasan ay tunay na yaman. Limamput Dalawang tula para kay Bella.

Kaya naman magbibigay kami ng mga tula tungkol sa karanasan ng mga tao dulot ng pandemya. Ang mga susumusunod na tula tungkol sa sarili na iyong mababasa ay isinulat ng ibat ibang may akda upang ipakilala kung sino sila at ano ang kanilang pinagmulan. Huwag kalimutang ibahagi ito sa iyong mga kaibigan.

TULA PARA SA KALIKASAN Sa paksang ito babasahin natin ang mga ibat ibang halimbawa ng mga tula para sa kalikasan. Ang senryu ay tungkol sa mga pinaggagawa ng tao habang ang haiku ay nakatuon ang tema sa kalikasan. Ang lihim ko na pag tingin Di ko na lang sasabihin Sulyap lang mula sa akin Saglit lang at di mo pansin.

Tula tungkol sa crush ni Jasper. Maraming salamat sa pagbasa ng mga Tula Tungkol sa Crush. Buwan at araw ang ating saksi.

Ikaw ang dulo gitna at panimula.


Pin On Mga Tula